GIẢI THƯỞNG VÀ CÁC ĐÁNH GIÁ

Ngày 24 tháng 10, Ông Henry Edouard de Lachevrotiere – Tổng biên tập tờ tạp chí Pháp vào những năm 1940 « LA DE PEACH » – được cấp giấy phép hoạt động công ty Grand Hotel Saigon. Công ty là một quán nước nhỏ, tọa lạc tại góc đường Đồng Khởi (hay lúc xưa còn gọi là đường Catinat) và đường Ngô Đức Kế (hay lúc xưa còn gọi là đường Vannier).

“Mr. Henry Edouard Charigny de Lachevrotière, est autorisé à ouvrir pour le compte de la Société du Grand Hôtel de Saigon, un débit de boissons à consommer sur place à Saigon, à l’angle dès rues Catinat et Vannier. M.Joseph Marie Menguy, est autorisé à gérer ce débit de boissons. “(From Southern Admin. Bulletin, 1-11-1928, n.44, p.3248)

  • Năm 1930, 08 đường Đồng Khởi (đường Catinat, gần sông Bạch Đằng), Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (sông Sài Gòn lịch sử).
  • Năm 1932, Patrice Luciani đã cấp giấy phép kinh doanh quán nước này
  • Năm 1937 Khách sạn Grand đã đổi tên thành khách sạn Saigon Palace
  • Năm 1938 Patrice Luciani làm giám đốc khách sạn
  • Năm 1939 Antoine Giogetti làm giám đốc khách sạn
  • Năm 1948 khách sạn Saigon Palace, số điện thoại 21.045 có từ năm 1938
  • Năm 1958 xuất hiện cái tên SÀI GÒN ĐẠI LỮ QUÁN
  • Năm 1978, văn phòng quản lý khách sạn và ẩm thực của khách sạn Palace Hotel đặt tại 16 đường Ngô Đức Kế, quận 1, (theo quyết định số 1339/QĐ – UB, ngày 26/06/1978, được ký bởi Ông Van Dai – Phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hồ Chí Minh).
  • Năm 1989 sự sáp nhập giữa khách sạn và nhà hàng dưới tên khách sạn Đồng Khởi gồm khách sạn đặt tại 16 Ngô Đức Kế và nhà hàng đặt tại 24 Đồng Khởi (theo quyết định số 25/QN-TC, ngày 18/10/1989, được ký bởi Ông Trần Trung Nghĩa – Giám Đốc chuỗi khách sạn và nhà hàng ).
  • Từ năm 1995 – 1998 khách sạn Grand được Tổng công ty du lịch Sài Gòn đầu tư cải tạo.
  • Từ năm 1998 – 2003 khách sạn Grand mở cửa lại với nét đặc trưng, phong cách hiện đại, cùng tiện nghi và dịch vụ đáng tin cậy cho khách hàng.
  • Năm 2003, khách sạn Grand được Tổng cục du lịch Việt Nam cấp chứng nhận 4 sao.
  • Năm 2004, khách sạn Grand Hotel phát triển hệ thống quản lý môi trường cho toàn bộ hoạt động của khách sạn, cơ sở vật chất và dịch vụ được đánh giá phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 14001 (1996). Giấy chứng nhận này được phân phối theo quy tắc ứng dụng quốc tế AFAQ-ASCERT.

Khách sạn vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng 3 (do Chủ tịch nước Trần Đức Lương ký quyết định ngày 03/11/2004).

  • Năm 2005 Chứng nhận ISO 14001 (2004) của Hệ thống Quản lý Môi trường do GRAND HOTEL phát triển đã được cung cấp theo các quy tắc ứng dụng quốc tế AFAQ-ASCERT năm 2006,Năm 2006 khách sạn Grand được đánh giá về chất lượng & uy tín cho hoạt động kinh doanh.
  • Năm 2007 khách sạn nhận giải thưởng Khách sạn & Khu nghỉ dưỡng tốt nhất tại Châu Á.
  • Năm 2008 khách sạn nhận giải thưởng Khách sạn Xanh khu vực Đông Nam Á.
  • Năm 2009 – 2010, khách sạn đạt giải thưởng Top 10 khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam do Tổng cục Du lịch Việt Nam cấp.
  • Top 10 khách sạn năm 2005 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam cấp
  • Khách sạn đạt chứng nhận 5 sao do Tổng cục Du lịch Việt Nam cấp ngày 22 tháng 4 năm 2015.

Special offers